- Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và các xu hướng trong ngành xây dựng để xác định cơ hội kinh doanh.
- Chủ trì xây dựng mục tiêu, kế hoạch kinh doanh trình Ban Giám đốc phê duyệt.
- Xây dựng và quản lý ngân sách hoạt động của phòng Kinh doanh.
- Đề xuất các chính sách, dịch vụ mới nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh của công ty.
- Chủ động xây dựng, duy trì và phát triển mạng lưới quan hệ với các khách hàng tiềm năng: Chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản, khu công nghiệp, các đối tác chiến lược...
- Dẫn dắt đội ngũ tìm kiếm thông tin về các dự án sắp triển khai, tiếp cận và giới thiệu năng lực của công ty.
- Tổ chức các hoạt động marketing, quảng bá hình ảnh và năng lực của công ty thông qua hội thảo, triển lãm, sự kiện ngành.
- Là đầu mối chính trong việc tiếp nhận và sàng lọc các yêu cầu mời thầu từ Chủ đầu tư.
- Rà soát, kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính pháp lý, thương mại của hợp đồng trước khi trình ký.
- Theo dõi và phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng liên quan đến phạm vi công việc và thanh toán.
- Tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Phân công mục tiêu, giao chỉ tiêu cho từng nhân viên và giám sát, đôn đốc thực hiện.
- Đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên, tạo động lực và xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả trong phòng.
- Báo cáo định kỳ và đột xuất cho Ban Giám đốc về kết quả hoạt động kinh doanh.
- Thực hiện các công việc khác dưới sự phân công của người đứng đầu doanh nghiệp.