- Hỗ trợ giám đốc thiết lập mục tiêu kinh doanh, chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý các thao tác liên quan đến việc thực hiện chính sách kinh doanh;
- Lập các bản kế hoạch, chiến lược liên quan đến hoạt động kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp;
- Phối hợp với các bộ phận khác như marketing, kỹ thuật… để xác định được các đặc điểm của sản phẩm, đưa thông tin quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ.
- Hỗ trợ ban giám đốc xác định và tìm kiếm thị trường, mở rộng thị trường để giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh thu, lợi nhuận của mình.
- Chịu trách nhiệm phân tích các dữ liệu liên quan đến khách hàng, công việc bán hàng, kết quả kinh doanh qua đó đưa ra các dự toán về doanh thu cho giai đoạn tiếp theo.
- Quản lý từng khâu làm việc của bộ máy kinh doanh nhằm đạt chất lượng cao nhất, đưa ra những ý kiến, giải pháp, kiến nghị cụ thể liên quan đến việc kinh doanh.
-·Báo cáo và phối hợp với cấp trên trong quá trình giải quyết các công việc vượt tầm hoặc các khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh.