· Đọc và hiểu các nội dung về bản thiết kế, thành phần, quy trình sản xuất, công dụng… để nắm rõ các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm.
· Chịu trách nhiệm xây dựng, tổ chức và giám sát toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng trong công ty nhằm đảm bảo sản phẩm đầu ra đạt tiêu chuẩn chất lượng, tuân thủ yêu cầu của khách hàng, pháp luật và các hệ thống chứng nhận (ISO, HACCP... nếu có).
· Kiểm tra nguyên liệu nhập từ các nhà cung cấp và thực hiện đánh giá chất lượng, các chỉ tiêu an toàn của nguyên vật liệu.
· Chọn mẫu sản phẩm đầu ra, kiểm tra theo các quy chuẩn phù hợp. Sử dụng hệ thống tự động để thực hiện các quy trình thử nghiệm, kiểm định phức tạp (về chất liệu, thông số kỹ thuật, màu sắc, mùi vị…).
· Kiểm tra các quy trình sản xuất nhằm đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.
· Duy trì hồ sơ kiểm tra, thống kê thông tin và các số liệu khác như số lượng sản phẩm bị lỗi mỗi ngày.
· Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác theo sự chỉ đạo của giám đốc công ty.