+ Hợp tác với bộ phận kinh doanh để hiểu rõ yêu cầu của khách hàng về sản phẩm từ đó đưa ra kế hoạch sản xuất.
+ Kiểm tra nguồn nguyên liệu, thiết bị sản xuất, số lượng và chi phí để sản xuất dự án. Lên bản giám sát sản xuất chi tiết cho từng công việc để đảm bảo dây chuyền được hoạt động ổn định.
+ Làm việc với bộ phận sản xuất để giám sát chất lượng, quá trình sản xuất, ổn định vận hành máy theo quy trình sản xuất.
+ Điều chỉnh khắc phục các vấn đề như thiếu nguyên liệu, hỏng hóc về thiết bị cơ khí trong quá trình sản xuất.
+ Thu thập dữ liệu quy trình sản xuất của từng nhân viên và bộ phận để đánh giá và cải thiện hiệu suất.
+ Tiến hành bảo trì định kỳ, sửa chữa các thiết bị máy móc khi gặp sự cố, đảm bảo không làm gián đoạn quá trình sản xuất
+ Ghi chép và báo cáo kết quả sản xuất, các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất, cũng như các công việc bảo trì thiết bị