- Kiểm tra và đo lường chất lượng.
- Thu thập và phân tích dữ liệu.
- Xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng.
- Giám sát và đảm bảo rằng các quy trình và tiêu chuẩn chất lượng được tuân thủ bởi tất cả các bộ phận liên quan.
- Tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục lỗi.
- Phối hợp với các bộ phận sản xuất, kỹ thuật, và các bộ phận khác để giải quyết các vấn đề chất lượng.
- Tham gia các khóa đào tạo về an toàn và kỹ thuật sản xuất, chất lượng.
- Thực hiện các công việc liên quan đến sự chỉ đạo của trưởng bộ phận
- Tìm hiểu yêu cầu, chất lượng của sản phẩm.
- Thực hiện tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng về các tính năng của sản phẩm.
- Tìm hiểu về chất lượng của sản phẩm cần đạt được như thế nào.
- Nắm bắt các tiêu chuẩn theo cách chi tiết nhất.
- Đọc các bản vẽ thiết kế, từ đó đưa ra những số liệu liên quan đến nguyên vật liệu để sản xuất dịch vụ.
- Kiểm tra, đánh giá, giám sát về chất lượng của sản phẩm.