-
Kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn kỹ thuật, bản vẽ hoặc yêu cầu của khách hàng (IQC, PQC, FQC, OQC…).
-
Theo dõi và ghi nhận dữ liệu chất lượng, lập báo cáo kiểm tra, phân tích lỗi, xác định nguyên nhân và phối hợp xử lý lỗi sản phẩm.
-
Sử dụng các thiết bị đo lường như thước cặp, panme, đồng hồ so, máy đo 3D CMM (nếu có), máy test lực, máy phân tích…
-
Tham gia xây dựng và cập nhật tài liệu kiểm tra chất lượng, hướng dẫn thao tác kiểm tra, tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm.
-
Hỗ trợ công tác đánh giá nội bộ, đánh giá nhà cung cấp, kiểm tra nguyên vật liệu đầu vào (IQC).
-
Đề xuất và theo dõi hành động khắc phục – phòng ngừa (CAPA) khi phát hiện sự không phù hợp.
-
Tham gia hoạt động cải tiến chất lượng, 5S, Kaizen, ISO 9001, IATF 16949 (nếu có).
-
Phối hợp với bộ phận sản xuất để đảm bảo không có sản phẩm lỗi lọt ra ngoài.