- Điều hành các hoạt động liên quan đến chất lượng sản phẩm hàng hóa của Doanh nghiệp.
·- Chỉ đạo các nhóm quản lý, các nhân viên bộ phận chất lượng, nhằm đảm bảo vận hành hệ thống chất lượng của công ty đạt chuẩn, theo yêu cầu của khách hàng và theo các tiêu chuẩn đã đề ra.
- Đảm bảo các khâu sản xuất, các khâu vận hành, từng quy trình của từng bộ phận, từng phân xưởng đều hoạt động theo đúng tiêu chuẩn, sản phẩm đầu ra cũng đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu.
- Trong trường hợp xảy ra khiếu nại từ phía khách hàng thì giám đốc chất lượng cũng sẽ là người có nhiệm vụ giải quyết những vấn đề khiếu nại đó trên cơ sở xin ý kiến chỉ đạo từ Giám đốccông ty.
- Đảm bảo các đội nhóm cấp dưới tuân thủ các nguyên tắc, thực thi nhiệm vụ được giao theo đúng quy trình. Xử lý tất cả các lỗi, các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất, đảm bảo việc tạo ra thành phẩm theo đúng chất lượng yêu cầu.
·- Theo dõi tất cả các hoạt động đảm bảo chất lượng, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn đã được thiết lập, đảm bảo các chức năng của sản phẩm và ngăn chặn sự cố hoặc rủi ro tái diễn sau này.
·- Chịu trách nhiệm báo cáo công việc lên Giám đốc công ty.