- Xác định mục tiêu, hướng phát triển và sứ mệnh của công ty
- Lập kế hoạch kinh doanh và định hướng chiến lược chung cho công ty
- Lên kế hoạch để thực hiện các phương án đầu tư hiệu quả nhất, tối ưu chi phí và có được lợi nhuận tối đa nhất.
- Đưa ra các quyết định đầu tư, kinh doanh phù hợp với chiến lược và đem lại lợi nhuận cao nhất
- Phát triển kế hoạch kinh doanh phù hợp với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty
- Xây dựng ngân sách, định mức chi phí cho các dự án
- Điều hành toàn bộ hoạt động và chịu trách nhiệm cho doanh số, lợi nhuận, hướng phát triển và tăng trưởng của công ty
- Quản lý nhân viên, phát triển nhân tài để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất
- Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đối các nhân viên trong công ty (trừ những chức vụ nằm ngoài thẩm quyền phụ trách)
- Xây dựng kế hoạch nhân sự, nguồn nhân sự dài và ngắn hạn, trực tiếp tham gia tuyển dụng nhân sự cho công ty.
- Xây dựng cơ chế lương, khen thưởng phù hợp với chiến lược và mục tiêu của Công ty.
- Tham gia thẩm định các văn bản do Ban lãnh đạo công ty ban hành.