+ Quen thuộc với các công cụ như Six Sigma, APQP, PPAP, FMEA, SPC, MSA, DOE.
+ Giải quyết khiếu nại của khách hàng và phân tích các vấn đề chất lượng của dây chuyền sản xuất.
+ Cải tiến hệ thống chất lượng và thực hiện các hoạt động cải tiến chất lượng đặc biệt.
+ Phân tích dữ liệu chất lượng (nguyên nhân lỗi, tỷ lệ lỗi, xu hướng) để đưa ra các hành động cải tiến.
+ Sử dụng các công cụ quản lý chất lượng như: FMEA, SPC ,8D / 5 Why
+ Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn ISO và yêu cầu của khách hàng..
+ Thực hiện hoặc phối hợp kiểm định sản phẩm theo tiêu chuẩn nội bộ hoặc tiêu chuẩn khách hàng.
+ Tham gia các cuộc họp dự án để báo cáo tình trạng chất lượng và đưa ra đề xuất.