+ Nghiên cứu, tìm hiểu, so sánh các dòng sản phẩm công nghệ hiện có trên thị trường trong và ngoài nước.
+ Nghiên cứu nhu cầu thị trường, đưa ra ý tưởng sản phẩm mới.
+ Nghiên cứu và cải tiến các sản phẩm hiện tại tạo lợi thế cạnh tranh cho công ty về công nghệ sản phẩm.
+ Định kỳ báo cáo, trình bày ý tưởng và giới thiệu các công nghệ, sản phẩm mới cho phòng.
+ Xây dựng và quản lý tài liệu cho các sản phẩm của phòng.
+ Hỗ trợ xây dựng định mức nguyên vật liệu, chi phí và thời gian cho sản phẩm mới
+ Lập tài liệu kỹ thuật: công thức, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng, quy trình sử dụng.